Hôm nay :

Hotline: 091.994.7024

[tintuc]

Hướng dẫn cách kiểm tra tai nghe mới

Các bước kiểm tra nhanh tai nghe mới từ bài viết sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm chất lượng tốt, phù hợp nhu cầu khi mua tai phone dù không phải người trong nghề.
tai nghe

Cách kiểm tra khả năng kết nối của tai phone

Nếu là loại tai phone có dây thì bạn cắm jack nghe vào điện thoại hoặc thiết bị phát nhạc nào đó. Play và kiểm tra xem thiết bị có nhận kết nối với tai nghe và chơi nhạc hay không, tai nghe hoạt động có ổn định hay không.

Tương tự với tai nghe bluetooth, mở bluetooth từ cả thiết bị nguồn và tai nghe rồi test tương tự như trên. Kiểm tra xem chúng có nhận kết nối bluetooth và tốc độ kết nối, tương thích hoạt động như thế nào.

Nếu mọi thứ đều ổn thỏa thì xong bước kiểm tra đầu tiên khi mua tai phone mới.
mua tai nghe

Cách kiểm tra chất lượng âm thanh của tai nghe

Bước này rất quan trọng và cần lưu tâm thêm một chút nếu muốn mua tai phone có chất âm tốt bởi tai nghe mới chưa đạt được trạng thái tốt nhất như khi dùng thường xuyên.

Màng loa của tai nghe mới còn khá cứng nên sẽ không đạt được hiệu suất chúng ta mong muốn. Bạn sẽ bỏ qua chiếc tai nghe tốt nếu đánh giá nó như đánh giá chiếc tai phone dùng lâu ngày. Bởi vậy, lưu ý thực hiện các bước kiểm tra như sau:

- Không bật âm lượng quá lớn, chỉ nên thử ở mức 30 – 50% âm lượng tai nghe sau đó mới từ từ tăng volume lên ở lần nghe tiếp theo. Sau vài lần nghe, kiểm tra độ rõ nét của âm thanh ở mức âm lượng thấp đến cao, nếu rè và không rõ tiếng thì nên chọn sản phẩm khác.

- Xem thông tin về dải tần số của tai nghe. Dải tần số rộng (khoảng 10 Hz – 25.000 Hz) thì có thể nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau.

- Phát một bài nhạc thuộc dòng nhạc mà bạn hay nghe để thử âm bass đủ hay với dòng nhạc ấy hay không (nếu bạn mua tai phone để nghe dòng nhạc này là chính).

- Thực hiện một cuộc gọi vừa để kiểm tra microphone của tai nghe (yêu cầu cụ thể sẽ nêu ở mục sau) vừa kiểm tra xem tiếng đàm thoại của hai bên nghe nhận có rõ ràng, thật tiếng và dễ nghe hay không.

- Đối với tai nghe 2 bên thì lần lượt thử từng bên loa để chắc chắn cả hai bên đều hoạt động tốt và có chất lượng âm thanh đạt yêu cầu.

Chất lượng âm thanh cũng tùy thuộc vào giá tiền của chiếc tai nghe nữa. Không thể đòi hỏi tai nghe giá rẻ phải có âm thanh chất như tai nghe cao cấp, cho nên hãy cân đối các tiêu chuẩn về chất lượng âm thanh.
mua tai nghe bluetooth
Xem ngay bài viết nếu bạn muốn mua tai nghe bluetoothMua tai nghe nhạc Bluetooth giá rẻ nên chọn loại nào?

Cách kiểm tra tính năng chống ồn của tai nghe

Khả năng cách âm của tai nghe cũng tùy thuộc vào loại kiểu dáng tai nghe. Tai nghe earbud, in-ear và over-ear cách âm tốt hơn những loại khác. Ở đây chúng ta chủ yếu test thử tính năng loại bỏ tiếng ồn trong khi sử dụng.

Nếu đang thực hiện cuộc gọi hay nghe nhạc ở nơi đông người mà có nhiều tạp âm, không loại bỏ bớt được các tiếng ồn bên ngoài, chất lượng âm thanh bị lấn át thì chiếc tai nghe này cũng không phải lựa chọn tốt.

Kiểm tra hoạt động của mic tai nghe

Chỉ nghe nhạc thì không thể biết mic tai nghe hoạt động tốt không. Hãy thực hiện cuộc gọi khi sử dụng tai nghe để kiểm tra việc lưu thông kết nối và chất lượng âm thanh hai chiều. Nếu hai bên đều nghe nhận rõ ràng, đường truyền ổn định thì có nghĩa microphone của tai nghe hoạt động tốt.

Sản phẩm đạt tất cả những hạng mục, những bước kiểm tra tai phone mới trên chính là tai nghe lý tưởng mà bạn nên mua.

Để mua sản phẩm chính hãng chất lượng tốt nhất, hãy đến ngay Techwave và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn
[/tintuc]

BACK TO TOP